Monday, February 13, 2012

เรียนเพ้นท์กล่องไม้ใส่ของเอนกประสงค์ ลายหมวกสีชมพูกับกระถางดอกไม้น่ารัก แนวคันทรี่ (Painting Course Student - Country Style : 11 Feb 12 : N'Jass

น้องแจ๊ส สาวสวยหวานแบบไทยๆ บ้านอยู่สมุทรปราการ อยากเรียนเพ้นท์แนวคันทรี่ (Country Style Painting) นัดวันเรียนและโอนค่าจองเรียนเรียบร้อย วันนี้มาป๊ะกันกะคุณโหน่ง และคุณกอล์ฟ เรียนกันไปขำกลิ้งกันไป ตามสไตล์บุคคลิกแต่ละคน น้องแจ๊สอยากเรียนเพ้นท์เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจเกี่ยวกับงานเพ้นท์เซรามิค ถึงแม้ว่าเซรามิคกับงานไม้พื้นผิววัตถุจะแตกต่างกันก็ตาม การใช้สีก็แตกต่างกันจากงานไม้ แต่เนื่องจากน้องแจ๊สไม่มีพื้นฐานงานเพ้นท์มาก่อนเลย ก็เลยมาเรียนรู้วิธีเพ้นท์ เรียนรู้เรื่องพู่กัน และเรียนรู้เรื่องสีอะคริิลิค อยากรู้ว่าเค้าเพ้นท์กันยังงัย เพราะอย่างไรก็ตามน้องแจ๊สก็คงคุ้นเคยกับเซรามิคเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เดี๋ยวนู๋นำไปประยุกต์เองค๊า

วันนี้น้องแจ๊สเลือกชิ้นงานไม้เป็นกล่องเอวคอดสีครีม และเลือกลายสำหรับการเพ้นท์ได้น่ารักดีค่ะ ผู้สอนแนะนำว่าในวันเรียนวันแรกไม่ควรเลือกภาพที่มีรายละเอียดมากๆ ให้พยายามเลือกเพ้นท์ลายที่ใหญ่เข้าไว้ ไม่ว่าจะเป็นแนวการ์เด้นท์ หรือแลนด์สเคป การจัดวางองค์ประกอบของภาพหากเลือกภาพที่รายละเอียดเยอะและแถมเป็นภาพเล็กๆ การเรียนรู้เรื่องการลงสี และการให้แสงเงาจะยากตามไปด้วยค่ะ น้องแจ๊สเลยปฏิบัติตาม ผลงานที่ออกมาเลยสวยงาม และไม่ยากจนเกินไป พอเพ้นท์บนฝากล่องเสร็จน้องแจ๊สขอเพิ่มเถาวัลย์เลื้อยรอบๆ ด้านล่างของตัวกล่องด้วย วันนี้ก็ได้เทคนิคอย่างง่ายๆ ไปหลายอย่าง เรียนรู้เรื่องการลงสี การผสมสี การให้แสงเงา การโฟลต การจิ้มฟูพุ่มไม้ การทำดอกไม้เล็กๆ และการลากพู่กัน Liner ให้เป็นเถาวัลย์ เป็นต้นค่ะ












0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis