Friday, February 17, 2012

เพ้นท์เสื้อยืดลายเรือใบแล่นในทะเล แนวทะเล (T-Shirt Painting, Seaside Style)

ผลงานการเพ้นท์เสื้อยืดของคุณน้อง (ภาวดี)

พี่น้องส่งการบ้านมาอีกแว้ววว...คราวนี้เป็นการเพ้นท์ลงบนเสื้อยืดคอวี (T-Shirt) สีฟ้า การเพ้นท์ลงบนงานผ้าขอบอกว่า...ยากกว่า...การเพ้นท์ลงบนงานไม้ เพราะผ้ามีความยืดหยุ่นสูง โดยเฉพาะผ้ายืด ขนาดเพ้นท์ลงบนกระเป๋าผ้าดิบ หรือผ้าแคนวาสซึ่งความยืดหยุ่นน้อยกว่า ยังยาก ...ยากตรงไหน...ยากตรงที่ผ้ามีความสาก มีความขรุขระตามเส้นสายลายทอผ้า ต้องเลือกพู่กันดีๆ ให้เหมาะสมควรเป็นพู่กันปากแบนสำหรับสีอะคริลิคโดยเฉพาะ และขนของพู่กันควรมีสปริงดีๆ ยืดหยุ่นดี ก็จะทำให้การเพ้นท์งานผ้าเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น และในขณะเพ้นท์ก็ต้องตรึงผ้าบริเวณที่ต้องการเพ้นท์ให้ตึงเรียบอีกด้วย มิเ่ช่นนั้นอาจมีการโย้เย้ยืดหยุ่นได้ค่ะ สีสำหรับงานผ้าก็จะมีให้เลือกใช้เช่นใช้ Acrylic for Fabric หรือ จะใช้สี อะคริลิคเลยก็ได้ แต่ต้องมีน้ำยา Textile Medium เป็นตัวช่วยในการเพ้นท์เพื่อให้สีติดลงบนงานผ้าได้ดียิ่งขึ้น และหากสีเลอะบนงานผ้าก็จะลบหรือแก้ไขได้ยากกว่างานไม้ บริเวณที่เลอะอาจต้องมีการเพ้นท์อะไรทับลงไปเป็นต้น แต่ถึงจะยากอย่างไร ก็ไม่ยากเกินกว่าความสามารถของเรา เพราะเมื่อเรามีความชำนาญมากขึ้น งานยากๆ ก็กลายเป็นเรื่องง่ายได้ค่ะ

พี่น้องมีบ่นเล็กน้อยว่าเพ้นท์ยากจัง เพราะเคยเพ้นท์กระเป๋าผ้าดิบ ผ้าแคนวาส และผ้าอื่นๆมาก่อนยังง่ายกว่านี้ แต่ยากของพี่น้องก็สำเร็จเรียบร้อยออกมาให้เราเห็นผลงาน คงเป็นเพราะแรงบันดาลใจในการเพ้นท์ว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่นี้...เพื่อเป็นของขวัญให้กับคนข้างกายในวันเกิด ฮิ้วววว กริ๊วววว...หวานซะ...เพราะจะมอบให้ทันวันเกิด แถมเกิดในวันวาเลนไทน์อีกด้วย แหม...แหม...เห็นม๊า....หวานหยดติ๋งๆ น่ารักจัง...ของขวัญทำเองกับมือ...คนข้างกายของพี่คงปะละปลื้ม ยิ้มไม่หุบ...เมื่อได้รับของขวัญเป็นแน่แท้....

ขอปรบมือให้กับความอดทน ความพยายาม ความตั้งใจ ความขยัน... ฯลฯ และอื่นๆ อีกมากมายนะค๊า...สวยมากค่ะ...เก่งมากค่ะ...(ถ้าไม่บอกนึกว่าเสื้อสกรีนนะเนี่ย) ว่างๆ ก็เพ้นท์ให้น้องซักตัวนะค๊า...อิ อิ...ตลกบริโภคอีกแล้วเรา... (^_^)

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis