Thursday, February 2, 2012

เรียนเพ้นท์กล่องไม้ใส่ของแนวคันทรี่ (Painting Course Student - Country Style : 25 Jan 12 : Khun Nui)

คุณหนุ่ย เป็นภรรยาท่านอัยการประจำจังหวัดภูเก็ต ได้รับทราบเรื่องราวการเรียนเพ้นท์งานไม้มาจากท่านอัยการอีกทีนึง และท่านอัยการก็ได้รับทราบเรื่องการเรียนเพ้นท์งานไม้มาจากคุณอึ่งอีกทีนึง คือหลังจากที่คุณอึ่ง (ผอ. Radio Thailand, Phuket) บินมาเรียนเพ้นท์งานไม้กับ With Love Painting Studio พอกลับไปถึงภูเก็ตก็ได้นำผลงานแต่ละชิ้นไปโชว์ให้กับเพื่อนๆ และแนะนำสถานที่เรียนพร้อมให้เบอร์โทรผู้สอนเสร็จสรรพ สมกับเป็นนักประชาสัมพันธ์คนเก่งจริงๆ ต้องขอขอบคุณคุณอึ่งมากมายนะคะ

คุณหนุ่ยหลังจากได้รับทราบเรื่องการเรียนเพ้นท์เรียบร้อย...ก็ไม่รอช้ารีบโทรหาผู้สอนทันที เพราะคุณหนุ่ยชอบงานแบบนี้มาก เป็นความบังเอิญที่คุณหนุ่ยบินมากรุงเทพพอดีเลยเชียว ก็เลยจองเรียนในวันรุ่งขึ้นอย่างไม่รอช้าแถมยังพาน้องมุกลูกสาวแสนน่ารัก ชวนกันมานั่งเพ้นท์กันอย่างสนุกสนานโดยเฉพาะคุณหนุ่ยจะสนุกสนานเป็นพิเศษ กลับไปภูเก็ํตคราวนี้จะรีบไปทำห้องสำหรับทำงานเพ้นท์ของตัวเองให้ได้อย่างแ่น่นอน ประมาณว่า...ครายอย่ามายุ่งกะช้าน.... และพยายามเล็งแลไว้แล้วว่าฝาผนังบ้านตรงไหนยังว่างอยู่จะไปเพ้นท์ให้ทั่วเลย ... งานนี้คุณหนุ่ยจินตนาการกว้างไกลไปกว่าใครๆ (แล้วท่านอัยการจะว่ายังงัยบ้างคะ?...)

วันแรกของการเรียน...คุณหนุ่ยเริ่มจากแนวคันทรี่ก่อน (Country Style Painting) โดยหยิบกล่องไม้สีดำ มาจัดเตรียม ผู้สอนเกรงว่าสีดำจะทำให้การลงสียากไป เลยให้คุณหนุ่ยทาสีฝากล่องด้วยสีฟ้า คือใช้เทคนิคเหมือนการย้อมสีไม้ ใช้สีฟ้าผสมน้ำเยอะหน่อยก่อนทา และทาเพียงครั้งเดียวสีที่ออกมาจึงไ้ด้สีพื้นผิววัตถุที่ดูสวยไปอีกแบบนึงค่ะ







0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis