Saturday, February 4, 2012

เรียนเพ้นท์กล่องไม้ใส่นิตยสารแนวหมีขนฟู (Painting Course Student - Teddy Bear Style : 26 Jan 12 : Khun Pook)

คุณปุ๊ก มาเรียน Teddy Bear Painting (เพ้นท์หมีขนฟู) เป็นครั้งที่สองต่อจากแนวคันทรี่ (Country Style Painting) สำหรับงานชิ้นก่อนหน้านี้เอากลับบ้านไป ลูกสาวทั้งสองคนตื่นเต้นกันมาก ร้อง...อู้หู...อู้หู...กันใหญ่ และพร้อมกับบอกว่า...ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเป็นฝีมือคุณแม่...ถ้าบอกว่าึ คุณแม่ซื้อมานะ พวกนู๋จะเชื่อ ...แหม... แหม...จะดูถูกฝีมือคุณแม่มากเกินไปหน่อยแล้ว อย่างงี้ต้องมาเรียนด้วยกันแล้วแหละ .... น้องทั้งสองทำตาโต ... อยากเรียนมากก ... แต่ยังไม่มีโอกาสเพราะตอนนี้ต้องเรียนพิเศษเพิ่มเติมช่วงวันเสาร์ด้วยเพื่อชดเชยกับการหยุดเรียนช่วงประสบอุทกภัยไปตั้งเดือนสองเดือน

คุณปุ๊กเลือกภาพน้องหมี เหมือนกันกับคุณไป๊เลย แต่งานไม้เป็นคนละแบบกัน โดยเลือกกล่องใส่นิตยสาร (Magazine Box) สีฟ้า มาเพ้นท์ลายหมีขนฟู กล่องนี้สงสัยว่าน้องสองคนจะแย่งกันแน่เลยนะคะเนี่ย แล้วจะทำงัยดีละคะ สงสัยต้องเพ้นท์เพิ่มอีกใบมั้งคะ คุณปุ๊กบอกขอจองกล่องใส่นิตยสารอีกใบนึงนะคะ จะเพ้นท์แนวคันทรี่ให้คล่องก่อนค่ะ อ้าว...นึกว่าจะเพ้นท์ลายน้องหมีซะอีก คุณปุ๊กบอกขอให้ชำนาญเป็นอย่างๆ ไปดีกว่า พอมาเรียนครั้งที่สอง...รู้สึกว่าการจับพู่กันเริ่มคล่องขึ้น เพ้นท์สีเริ่มเรียบมากขึ้น มีความนิ่งมากกว่าเดิม... ก็น่านละค๊า...ถึงบอกว่าต้องฝึกฝนค่ะ ยิ่งฝึกเพ้นท์มากเท่าไหร่ มือมันจะคล่องมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มจะทำงานละเอียดมากขึ้นเป็นต้นค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าหยุดสวย...เอ๊ย...อย่าหยุดเพ้นท์ค่ะ...สู้ สู้ ค่ะ









0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

ถ้าเห็นคำว่า "Older Posts" ที่ท้ายบทความสุดท้ายของหน้านี้ ก็แสดงว่ายังมีบทความอื่นๆ ในหมวดที่เลือกมาอีก (ยังไม่หมดนะคะ) ก็ให้คลิ๊ก ที่คำว่า "Older Posts" เพื่อให้แสดงข้อมูลถัดไปค่ะ หรือ สามารถคลิ๊กเพื่อเลือกดูผลงานในหมวดอื่นๆ ที่แบ่งเอาไว้จากเมนูทางด้านขวามือของเว็บไซค์นะคะ...ขอให้มีความสุขกับการชมผลงานของเรานะคะ...ขอบคุณมากค่ะ...(^_^)







ShareThis